𝐂𝐇𝐄̂́ Đ𝐎̣̂ 𝐃𝐈𝐍𝐇 𝐃𝐔̛𝐎̛̃𝐍 𝐇𝐎̛̣𝐏 𝐋𝐘́ 𝐂𝐇𝐎 𝐌𝐄̣ 𝐁𝐀̂̀𝐔 𝐍𝐆𝐀̀𝐘 𝐓𝐄̂́𝐓

Mẹ bầu cần lưu ý để đảm bảo sức khỏe trong những ngày Tết.
👉Dưới đây là một số lưu ý nho nhỏ mẹ bầu cần nhớ:
✅𝑮𝒊𝒖̛̃ 𝒄𝒉𝒆̂́ đ𝒐̣̂ 𝒂̆𝒏 𝒖𝒐̂́𝒏𝒈 đ𝒊𝒆̂̀𝒖 đ𝒐̣̂, 𝒌𝒉𝒐𝒂 𝒉𝒐̣𝒄 Cần giữ chế độ ăn uống điều độ nhất có thể trong những ngày tết. Ăn đúng giờ và cân bằng dinh dưỡng. Để tránh ăn uống không kiểm soát, mẹ bầu nên đưa ra một thực đơn rõ ràng, ăn theo khẩu phần qui định và hạn chế ăn vặt để đảm bảo dinh dưỡng về cả lượng và chất để ngăn ngừa đầy bụng. Nếu bụng bầu đã lớn ở những tháng cuối thai kỳ, mệ bầu cũng nên lựa chọn những trang phục thoải mái, không nên mặc đồ chật, bó, gây cảm giác khó chịu, bức bối.
✅𝑪𝒉𝒊𝒂 𝒕𝒉𝒂̀𝒏𝒉 𝒏𝒉𝒊𝒆̂̀𝒖 𝒃𝒖̛̃𝒂 𝒏𝒉𝒐̉ Ở những tháng cuối thai kỳ, kích thước tử cung lớn dần, chèn ép vào dạ dày. Đó là lý do khi mẹ bầu ăn nhiều thường có cảm giác tức bụng, khó thở. Do vậy, hãy chia nhỏ bữa ăn trong ngày. Thay vì ăn 3 bữa một ngày, thì có thể ăn 5-6 bữa nhỏ để dạ dày hoạt động được tốt hơn.
✅𝑼𝒐̂́𝒏𝒈 đ𝒖̉ 𝒏𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒂̀𝒚 Uống đủ nước trong ngày là một cách giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động hiệu quả hơn. Mẹ bầu cần uống đủ lượng nước trong ngày (2,5-3 lít nước). Tuy nhiên, không nên uống nhiều nước vào trước hoặc trong bữa ăn. Nước có thể pha loãng dịch dạ dày, khiến dạ dày hoạt động kém hơn, gây khó tiêu.
✅𝑯𝒂̣𝒏 𝒄𝒉𝒆̂́ 𝒕𝒉𝒖̛̣𝒄 𝒑𝒉𝒂̂̉𝒎 𝒈𝒂̂𝒚 𝒂𝒙𝒊𝒕 Tết trong nhà thường nhiều các loại trái cây, cà phê, uống có ga, các món ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, nhiều gia vị, các loại mứt… chính là những thủ phạm gây đầy bụng, khó tiêu, ợ nóng, và các triệu chứng khó chịu ở đường tiêu hóa. Do vậy, mẹ bầu cần hạn chế những loại thực phẩm này.
✅𝑨̆𝒏 𝒄𝒉𝒂̣̂𝒎 𝒗𝒂̀ 𝒉𝒂̣𝒏 𝒄𝒉𝒆̂́ 𝒂̆𝒏 𝒎𝒖𝒐̣̂𝒏 𝒗𝒂̀𝒐 𝒃𝒂𝒏 đ𝒆̂𝒎 Mẹ bầu nên ăn các món ăn dễ tiêu hóa, nhai chậm rãi để thức ăn tiêu hóa được tốt hơn. Nếu mẹ bầu bị đói vào ban đêm và cần phải ăn đêm thì nên chọn các loại thực phẩm dễ tiêu hóa dạng lỏng như cháo, canh, soup…
👉Các mom hãy chú ý để có thài kỳ khỏe mạnh – an toàn dịp Tết nhé!
0981 031 940